ป้ายกำกับ

14 มิถุนายน 2551

สิ่นหมินพัฒนา v 4.1

ถ้าใครหลงกลเข้ามาอ่าน
เพื่ออรรถรสในการอ่าน กรุณา เริ่มอ่านตั้งแต่ เวอร์ชั่น 1 นะครับ

เชื่อผมเถอะ..
ขอต่อจากเมื่อวาน..
หลังจากที่เราพัฒนาเรื่องข้างต้นมาแล้ว ..

4. การพัฒนาด้านเทคโนโลยี
-ปรับปรุงด้านห้องคอมพิวเตอร์ เพิ่มเครื่องใหม่ๆอีกจำนวนมาก และทันสมัย
- ปรับเปลี่ยนห้องคอมพิวเตอร์ ให้เด็กหันหน้าเข้าหาคุณครู และติดตั้งกระจกเงาด้านหลังห้องเรียน เพื่อครูจะได้เห็นเด็กได้ทั่วทุกคน
- เพิ่ม คอมพิวเตอร์ และปริ้นเตอร์ในห้องพักครูทุกห้องและติดตั้งอินเตอร์เน็ตไร้สาย เพื่อให้ครูได้ใช้เวลาว่างในการค้นคว้าหาความรู้มาให้เด็ก สมกับคำที่ว่า “เด็กต้องได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากครู”
- ปรับปรุงเครื่องเสียงและโทรทัศน์ ในห้องที่จำเป็นใช้ทุกห้อง เช่นห้องโสตฯ ห้องเรียนภาษา ห้องนาฏศิลป์
- หาโปรแกรมที่เป็นสื่อการสอนทางคอมพิวเตอร์ แบบใหม่ๆ อย่างเต็มรูปแบบ
- ติดตั้ง กล้องวงจรปิด ทุกห้องเรียน เพื่อให้ผู้บริหารและผู้ปกครอง สามารถดูแลเด็กของเราได้เป็นอย่างดี (อันนี้กำลังคิดอยู่ว่าเหมาะสมหรือไม่)

( อ่านแล้วเป็นไงครับ ท่านคงคิดว่า..มันดูคล้ายๆกับพวกผู้แทน มาหาเสียงเนอะ กำหนดนโยบายอย่างโน้นอย่างนี้ แล้วมันจะทำได้รึเปล่านะ)
อือม...มันคง...ต้องใช้เวลาบ้างนะครับท่าน...

วันนี้พอก่อนครับ...
พรุ่งนี้จะมาว่าเรื่อง..
การพัฒนาการเรียนการสอนตามระบบใหม่..
มีแนวคิดอยู่ว่า เด็กนักเรียน จะรับการสอนจากครูได้ไม่เท่าเทียมกันกัน เพราะเด็กแต่ละคนไม่ระดับการเรียนรู้ไม่เท่ากัน การที่คุณครูสอนเด็กนักเรียนนั้น เหมือนการสาดน้ำให้เข้าใส่ในภาชนะต่างๆ บางคนเป็น ชามใหญ่ๆ บางคนเป็นถ้วยเล็กๆ บางคนเป็นได้แค่ปากขวด ในขณะที่บางคนเป็นกระชังก้นรั่ว ใส่เข้าไปเท่าไหร่ ก็รั่วออกหมด เราจึงมีแนวคิดว่า การสอนเด็กนั้นต้องแบ่ง เด็กออกเป็นประเภทต่างๆตามการรับรู้ของเด็ก ซึ่งจะกล่าวต่อไป..
-----------------------------------------------------

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำให้รู้สึกดีนะที่เข้าใจความรู้สึกครูอย่างแท้จริงและถ่องแท้ เฮ้อ..อ่านแล้วทุกเวอร์ชั่น น้ำตาแทบไหลปลื้มน่ะ นะ ปลื้มมั่ก มั่ก ขอบคุณจิง จิงค่ะ
ครูสิราณี

m กล่าวว่า...

ขอบคุณที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น
แสดงว่า คุณครูสิราณี รู้จักการใช้ computer ในการสื่อสาร และค้นคว้า หาความรู้เพื่อมาสอนเด็ก และมีแนวคิดที่ ไปในแนวทางเดียวกับการบริหารยุคใหม่ของโรงเรียน ที่ต้องการให้ครูทุกคนพัฒนาตนเอง ก้าวสู่ความเป็นเลิศ ...
เพื่อ รร.สิ่นหมินจะได้เป็น เบอร์ 1 ในจังหวัดพิษณุโลก จริงๆเสียที

ขอชมเชยครับ..

ปาฏิหาริย์