ป้ายกำกับ

08 มิถุนายน 2551

สิ่นหมินกับการพัฒนา version 2.0

[กรุณาเริ่มอ่านตั้งแต่ version 1.0 นะครับ]
=====================
ขอต่ออีกนะครับ..
ครับ..หลังจากเราพัฒนาสิ่งต่างๆกล่าวไปแล้ว(ซึ่งยังมีอีกมาก จะกล่าวถึงภายหลัง)

อีกสิ่งหนึ่งที่เราต้องพัฒนาเพื่อนักรียนของเราก็คือ..
เรื่องอาหารการกิน ท่านสังเกตุไหมครับว่า เด็กของเราสมัยนี้ มักจะมีน้ำหนักเกินเสียส่วนใหญ่
เพราะอะไรครับ ปัจจุบันนี้ พ่อ แม่มักจะปล่อยปะให้บุตรหลาน ทานอาหารที่ เป็นอาหารขยะ ที่เราเรียกกันว่า junkfood ซึ่งไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายและสมองเลย มีแต่แป้งและไขมัน
มาปีนี้ เราพยายามจัดอาหารให้เด็ก ได้รับประทานอาหารที่ เป็นประเภทปลาทะเล และปลาน้ำจืด
เพราะมีสารหลายชนิดที่ ที่บำรุงสมอง และประสาท เช่น สารประเภทโอเมก้า 3 โปรตีน และไม่มีคลอเลสเตอล่อน พร้อมทั้งยังจัดอาหารที่เป็นผัก ผลไม้ เพื่อเป็นกาก และมีวิตามินหลายๆชนิด ที่ส่วนใหญ่จะช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกาย อีกทั้งยังช่วยภาวะการขับถ่าย ได้เป็นอย่างดี


หลายท่านคงถามต่อ..
แล้วการเรียนการสอนล่ะ ทำไงต่อนะ..

โปรดติดตามครับ...
ปีนี้ เราจะระดมสมอง(brain stormming) เพื่อให้ครู และนักเรียน ได้ร่วมกันเรียนแบบบูรณาการ
แล้ว ทำไงล่ะ..
ก่อนอื่น...ครูต้องได้รับการอบรมจาก อาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ จากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อ เพื่อพัฒนาการสอน
ให้ก้าวหน้า และ สามารถถ่ายทอดความรู้แต่เด็กได้เป็นอย่างดี




ยังมีต่อ..





2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เยี่ยมมากที่จัดให้มีการอบรมในวันนี้หนูได้ความรู้มากบทความหนูอ่านแล้วประทับใจมาก จากครูจิราพรและสาวิตรี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ต้องยกนิ้วให้ท่านประธานปฎิหารย์ที่มีวิสัยทัศน์ที่จัดให้มีการอบรมในวันนี้จากผอ.กิตติศักดิ์